Toà Thượng Thẩm California: Ông Lê Xuân Khoa phải trả 40 nghìn USD phí luật sư cho BPSOS


  • Thời hạn trả là 60 ngày từ ngày nhận trát đòi tiền

BPSOS, ngày 11 tháng 5, 2024

Ngày 8 tháng 4, toà Thượng Thẩm của tiểu bang California Quận Orange County phán quyết Ông Lê Xuân Khoa phải trả chi phí luật sư cho BPSOS vì đã kiện BPSOS và Ts. Nguyễn Đình Thắng một cách vô căn cứ. Hôm nay, luật sư đại diện BPSOS và Ts. Thắng đã tống đạt trát yêu cầu Ông Khoa phải trả số tiền gần 40 nghìn USD trong vòng 60 ngày.

Hình 1 – Phán quyết của toà án

Ông Lê Xuân Khoa yêu cầu quan toà ngưng hoặc hoãn việc trả tiền luật sư nhưng lời yêu cầu đã bị quan toà bác bỏ.

Luật sư đại diện BPSOS đề nghị toà án tính phí luật sư theo giá thị trường, lên đến 86.500 USD. Tuy nhiên quan toà quyết định tính trên chi phí thực, thấp hơn giá thị trường, là 39.237,59 USD.

Số tiền này tương đương 3/4 tổng chi phí vì luật sư — đơn kiện của Ông Lê Xuân Khoa gồm 4 cáo buộc, và 3 cáo buộc đã bị toà bác bỏ theo luật Anti-SLAPP, là luật ngăn chặn tình trạng kiện không căn cứ nhằm bịt miệng đối phương. Người đi kiện không căn cứ phải trả toàn bộ phí luật sư và phí toà án cho bị đơn. Ngoài ra, bị đơn có quyền kiện ngược lại để đòi bồi thường thiệt hại.

Cáo buộc duy nhất còn lại trong đơn kiện của Ông Lê Xuân Khoa sẽ được xét xử theo thủ tục bình thường tại toà.

Bài liên quan:

https://machsongmedia.com/vietnam/bao-ve-nguoi-ti-nan/2002-ong-le-xuan-khoa-thua-3-4-vu-kien-phai-boi-thuong-len-den-86500-my-kim


Viết một bình luận