Nam Lộc trả lời Sean Lê: Võ Văn Dũng đủ tiêu chuẩn định cư Canada – Có thật không?

  • Càng bao biện, càng lộ tẩy, càng nặng tội

Ts. Nguyễn Đình Thắng

Ngày 19 tháng 5, 2023

http://machsongmedia.com

Ngày 15 tháng 5 vừa rồi, Ông Sean Lê phỏng vấn Ông Nam Lộc về những cáo buộc rằng có những người không đủ tiêu chuẩn nhưng đã được VOICE đưa vào Canada theo chương trình nhân đạo do chính phủ Canada thiết lập năm 2012. Ông Nam Lộc khẳng định không có điều đó.

Để phân định đúng sai, trước hết chúng ta cần hiểu rằng chương trình này chỉ danh cho những ai hội đủ cả 3 tiêu chí:

a. Đã ra đi từ Việt Nam và đến Thái Lan trong khoảng thời gian 1984 – 1991,

b. Đang lưu lạc ở Thái Lan, và

c. Đang không có quy chế hợp pháp của bất kỳ quốc gia nào, gọi nôm na là vô tổ quốc.

Chương trình này không đòi hỏi quy chế tị nạn.

Ông Nam Lộc giải thích rằng trong số 108 người đã đến Canada qua chương trình này thì các chủ hộ đều hợp lệ; tuy nhiên, có một số trường hợp thì vợ, chồng, con của họ có thể không hội đủ tiêu chuẩn nhưng luật pháp Canada cho phép các thân nhân trực hệ này “ăn theo” người chủ hộ. Ông Nam Lộc nêu trường hợp Võ Văn Dũng, có biệt danh là Dũng Loa, làm điển hình.

Hình 1 – Ông Sean Lê và Ông Nam Lộc trên chương trình SEAN LE TV, ngày 15/05/2023

Ông Nam Lộc: “Trong đó có ông Võ Văn Dũng, tôi được biết, ông ấy lấy một bà vợ. Bà vợ này có cơ sở làm ăn về gọi là du lịch ở Việt Nam. Thì một cơ sở du lịch có gọi là đại gia hay không thì tuỳ… Nhưng mà nói tóm lại là cái người vợ đó dù có cơ sở ở Việt Nam nhưng là vợ của một người tị nạn thì vẫn được quyền đi theo người chồng đi định cư và những người con cũng thế.”

Xem trích xuất từ cuộc phỏng vấn: https://www.facebook.com/100076939112006/videos/pcb.247028194538483/1502859436912998

Ông Võ Văn Dũng đến Canada ngày 23 tháng 9, 2016 trong chương trình nhân đạo kể trên, vốn chỉ dành cho những người Việt vô tổ quốc lưu lạc lâu năm ở Thái Lan, và được chính Ông Nam Lộc đón tiếp tại phi trường Pearson, Toronto và giới thiệu với giới truyền thông để phỏng vấn.

Pic_2_-_Nam_Loc_Vo_Van_Dung.jpg

Hình 2 – Ông Nam Lộc đón tiếp và giới thiệu với giới truyền thông Ông Võ Văn Dũng tại phi trường Pearson, Toronto, ngày 23/09/2016

Câu trả lời của Ông Nam Lộc trên chương trình của Ông Sean Lê không trung thực. Sự thật là Ông Võ Văn Dũng không hội đủ 2 tiêu chí b và c ở trên vì: Ông ta sinh sống và có cơ sở kinh doanh ở Việt Nam, chứ không hề lưu lạc ở Thái Lan; ông ta lại có passport Việt Nam, nghĩa là có quy chế hợp pháp của Việt Nam và không thể gọi là “vô tổ quốc”.

Dưới đây là passport Việt Nam của Ông Võ Văn Dũng:

Pic_3_-_Vo_Van_Dungs_passport.jpg

Hình 3 – Ông Võ Văn Dũng tại phi trường Suvarnabhumi Airport, Bangkok, ngày 03/01/2019

Dưới đây là bằng lái xe quốc tế của Ông Võ Văn Dũng, cấp ở Việt Nam ngày 20/11/2016. Nghĩa là chưa đầy 2 tháng sau khi ông ta đặt chân vào Canada, ông ta đã về Việt Nam để lấy bằng lái xe quốc tế. Bằng lái xe này ghi địa chỉ thường trú của ông ta là: “9/3 Lý Văn Phúc, Phường Tân Định, Quận 1, Thành Phố Hồ Chí Minh”.

Pic_4_-_Vo_Van_Dungs_international_drivers_license.jpg

Hình 4 – Bằng lái xe của Võ Văn Dũng cấp ở Việt Nam, dùng địa chỉ thường trú ở Việt Nam ngày 20/11/2016

Rõ ràng là Ông Dũng không hội đủ tiêu chí b và c vì ông ta là công dân Việt Nam và thường trú ở Việt Nam.

Dưới đây là các chứng cứ cho thấy Ông Võ Văn Dũng hoạt động kinh doanh ở Việt Nam cho đến cận ngày lên đường đi Canada.

Pic_5_-_Vo_Van_Dungs_business_license.jpg

HÌnh 5 – Giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế, cấp cho Ông Võ Văn Dũng ngày 17/04/2006

Pic_6_-_Vo_Van_Dungs_business_registration.jpg

Hình 6 — Giấy đăng ký doanh nghiệp của Võ Văn Dũng ở Việt Nam, cấp cho Ông Võ Văn Dũng ngày 14/05/2014

Pic_7_-_Vo_Van_Dung_with_employees_at_his_company_2014.jpg

Hình 7 – Võ Văn Dũng (ngồi đầu bàn) cùng các nhân viên tại công ty du lịch và lữ hành của ông ta ở Việt Nam, ngày 24/04/2014

Pic_8_-_Vo_Van_Dung_with_employees_at_his_company_2015.jpg

Hình 8 – Võ Văn Dũng (đứng, mặc áo đỏ) cùng các nhân viên tại công ty du lịch và lữ hành của ông ta ở Việt Nam, tháng 4, 2015

Chưa đầy 10 tháng trước khi đến Canada, Ông Võ Văn Dũng vẫn còn đang đang ăn Tết, đi chợ hoa ở Việt Nam.

Pic_9_-_Vo_Van_Dung_at_flower_market_in_HCMC.jpg

Hình 9 – Ông Võ Văn Dũng đang được phỏng vấn ở chợ hoa nhân dịp Tết 2016, ở ngoại ô Sài Gòn ngày 6/02/2016

Tóm lại, Ông Võ Văn Dũng vẫn còn có mặt ở Việt Nam khoảng 10 tháng, hoặc ít hơn, cận ngày đặt chân đến Canada và chưa đầy 2 tháng sau khi đến Canada thì lại đã có mặt ở Việt Nam. Ông Võ Văn Dũng rõ ràng là hồ sơ không hợp lệ.

Đó là chưa kể, người vợ mà ông ta đem theo là vợ giả và người con trai 8 tuổi mà ông ta đem theo cũng giả nốt. Chúng tôi có đầy đủ bằng chứng về 2 hồ sơ này nhưng không bàn đến ở đây.

Ngày 2 tháng 5, BPSOS đã hoàn tất bản báo cáo tổng hợp gồm 13 hồ sơ không đủ điều kiện để định cư Canada theo chương trình nhân đạo kể trên. Chúng tôi chưa công bố bản báo cáo này mà chỉ chia sẻ nó với một số giới chức hữu trách ở một số quốc gia. Ông Võ Văn Dũng thuộc Hồ Sơ Số 8, được trích xuất để mọi người có thể vào đọc tại đây: https://dvov.org/wp-content/uploads/2023/05/EXHIBIT-8-Vo-Van-Dung.pdf

Pic_10_-_Case_No_8.jpg

Hình 10 – Bảng tóm lược các hồ sơ không đủ tiêu chuẩn trong số 108 người được định cư vào Canada theo chương trình nhân đạo không đòi hỏi quy chế tị nạn

Khi bất kỳ ai cố tình đưa tin giả để đánh lạc hướng dư luận trong vụ việc VOICE đã đưa người giả thế chỗ cho những hồ sơ đủ tiêu chuẩn nhưng bị bỏ rơi lại ở Thái Lan, tôi sẽ phổ biến phần trích xuất cần thiết từ bản báo cáo tổng hợp cho mọi người dễ dàng đối chiếu. Biện pháp này sẽ thuyết phục các nhân vật có hoạt động tung hoả mù rằng làm vậy sẽ chỉ càng lộ tẩy và càng cho thấy họ cố tình qua mặt luật pháp.

Bài liên quan:

SBTN giới thiệu Kiêng Sabay là bộ nhân lưu lạc ở Thái Lan từ 1984 —  đâu là sự thật?
https://machsongmedia.com/vietnam/bao-ve-nguoi-ti-nan/1940-sbtn-gioi-thieu-kieng-sabay-la-bo-nhan-luu-lac-o-thai-lan-tu-1984-dau-la-su-that

Viết một bình luận