Chiến dịch toàn cầu đòi tự do cho Nguyễn Bắc Truyển

• Phát động phần truyền thông để chuẩn bị cho Hội Nghị Thượng Đỉnh

 

Mạch Sống, ngày 6 tháng 5, 2022

 

Hôm nay, BPSOS cùng với một số tổ chức bạn phát động phần truyền thông của Chiến Dịch Toàn Cầu Đòi Tự Do Cho Nguyễn Bắc Truyển với

của cựu Ngoại Trưởng Thái Lan Kasit Piromya.

“Như một Phật tử tốt, tôi có thể thực hành tôn giáo của tôi. Trong ý nghĩa đó, tôi mong muốn mọi công dân của cộng đồng ASEAN ở khu vực Đông Nam Á cũng đều được hưởng đặc quyền này,” Ông nói. “Tôi mạnh mẽ hối thúc chính phủ Việt Nam trả tự do cho Ông [Nguyễn Bắc Truyển] ngay lập tức.”

 

Theo Ts. Nguyễn Đình Thắng, Tổng Giám Đốc kiêm Chủ Tịch BPSOS, chiến dịch toàn cầu này sẽ kéo dài và leo thang cho đến khi đạt mục đích là tự do cho tù nhân lương tâm tôn giáo Nguyễn Bắc Truyển.

 

“Chiến dịch sẽ được chính thức công bố tại Hội Nghị Thượng Đỉnh về Tự Do Tôn Giáo Quốc Tế, tổ chức tại thủ đô Hoa Kỳ cuối tháng 6 này,” Ts. Thắng nói. “Phần truyền thông được khởi động sớm để tạo sự chú ý của tất cả các tham dự viên trước khi họ đến hội nghị.”

 

Ban tổ chức hội nghị, trong đó có BPSOS, uước lượng sẽ có trên một nghìn người tham dự. Xem thêm thông tin: https://irfsummit.org/

 

Chiến Dịch Toàn Cầu cho Các Tù Nhân Lương Tâm Tôn Giáo, bao gồm các hồ sơ tiêu biểu ở nhiều quốc gia, là bộ phận quan trọng của hội nghị thượng đỉnh.

 

“Chúng tôi sẽ chọn 10 tù nhân lương tâm tôn giáo ở nhiều quốc gia để giới thiệu tại hội nghị; mỗi hồ sơ sẽ là tâm điểm để tạo sự chú ý của quốc tế đến hiện trạng đàn áp tôn giáo nói chung ở các quốc gia này,” Ts. Thắng giải thích. “Nguyễn Bắc Truyển là một trong số 10 người này.”

 

Ts. Thắng là người phối hợp toàn bộ chiến dịch toàn cầu này của hội nghị thượng đỉnh.

 

Chiến dịch toàn cầu sau đó sẽ được giới thiệu tại Hội Nghị Cấp Bộ Trưởng về Tự Do Tôn Giáo hay Niềm Tin tổ chức vào tuần đầu của tháng 7 ở London, Anh Quốc, và rồi được luân lưu đến các hội nghị về tự do tôn giáo ở nhiều quốc gia và khu vực trên thế giới.

 

Theo Ts. Thắng, chiến dịch được thiết kế để mọi người dù bất kỳ ở đâu cũng có thể dễ dàng tiếp tay.

 

“Đối với chiến dịch đòi tự do cho Ông Nguyễn Bắc Truyển, ngay lúc này xin quý đồng hương tiếp tay bằng cách phổ biến thật rộng rãi bản tin này.”

 

BPSOS cũng vận động mạng lưới các nhân sĩ và tổ chức thân hữu toàn cầu tiếp tay trong phần truyền thông.

 

Cựu Ngoại Trưởng Piromya là một thân hữu như vậy. Ông đã tham gia nhiều hội nghị về tự do tôn giáo hay niềm tin do BPSOS đồng tổ chức ở Đông Nam Á.

 

The Diplomat article

 

Tháng 7 năm 2020, Cựu Ngoại Trưởng Piromya đã viết trên báo The Diplomat lời kêu gọi tự do cho Ông Nguyễn Bắc Truyển. 

 

Các tổ chức chủ xướng chiến dịch đòi tự do cho Ông Nguyễn Bắc Truyển gồm có: Liên Minh Chống Tra Tấn — Việt Nam, Chiến Dịch Bài Trừ Nạn Tra Tấn ở Việt Nam, CSW (Anh quốc) và BPSOS.

 

Thông tin liên quan:

 

Viết một bình luận