Hội Nghị về Tự Do Tôn Giáo hay Niềm Tin Khu Vực Đông Nam Á lần VII

Chủ Đề: Đạo Cao Đài – Thách Đố và Triển Vọng

Thời gian: lúc 10am – 12:45pm trong 2 ngày 29 & 30 tháng 11, 2021

Trong khuôn khổ của Hội Nghị về Tự Do Tôn Giáo hay Niềm Tin Khu Vực Đông Nam Á lần VII, phần hội luận liên quan đến Việt Nam năm nay sẽ tập trung vào Đạo Cao Đài như trường hợp tiêu biểu về chính sách đàn áp tôn giáo của nhà nước và nỗ lực bảo vệ đức tin của một cộng đồng tôn giáo bị bách hại.

Cuộc hội luận bao gồm 2 buổi trong 2 ngày 29 và 30 tháng 11, mỗi ngày từ 10:00 am đến 12:45pm giờ Hoa Thịnh Đốn, tương đương 10:00 – 12:45 tối giờ Việt Nam. Các trọng tâm bao gồm:

  • Quan điểm và vai trò của quốc tế
  • Các thách đố và nguy cơ mà tín đồ Cao Đài phải đối mặt trong hơn 40 năm qua
  • Những bài học hay về đối phó với chính sách diệt đạo
  • Kế hoạch hành động trong 5 năm tới nhằm khôi phục cơ đạo

Chủ trương của ban tổ chức là khuyến khích các nhóm với khuynh hướng khác nhau cùng chia sẻ quan điểm, kinh nghiệm, và kế sách của mình. Ban tổ chức sẽ đúc kết các cách nhìn đa dạng trong một tài liệu tổng hợp, sẽ phổ biến sau hội nghị để mọi tín đồ Cao Đài tuỳ nghi truy cứu hoặc sử dụng.

Diễn giả tại buổi hội luận, ngoài các tín đồ Cao Đài với nhiều kinh nghiệm đấu tranh cho quyền tự do tôn giáo còn có các giới chức quốc tế, các chuyên gia pháp lý, các người rành rẽ về quốc tế vận, và giới truyền thông.

Trong tinh thần đa tôn giáo, ban tổ chức kêu gọi thành viên của ác cộng đồng tôn giáo khác tham dự cuộc hội luận sắp đến để góp ý hay và chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn với các tín đồ Cao Đài.

Ghi danh tham dự: https://zoom.us/webinar/register/WN_Mo_1KpEoTGyNXUdSy_bBMQ

Nếu không có nhu cầu đặt câu hỏi hoặc chia sẻ kinh nghiệm, quý vị có thể theo dõi trực tuyến cuộc hội luận sẽ được livestream trên Facebook: https://www.facebook.com/VNFoRB

Các phát biểu bằng tiếng Anh sẽ được dịch tóm tắt sang tiếng Việt để tiện cho người Việt ở trong nước theo dõi.

Mạng Lưới Tự Do Tôn Giáo hay Niềm Tin Khu Vực Đông Nam Á, tên chính thức là Southeast Asia Freedom of Religion or Belief (SEAFORB) Network, được BPSOS đồng sáng lập năm 2015. Hàng năm, mạng lưới này tổ chức hội nghị luân phiên ở các quốc gia Đông Nam Á. Trong những hội nghị trước, các buổi hội luận liên quan đến Việt Nam đều theo hình thức bàn tròn đa tôn giáo, với thành phần tham dự đến từ các tôn giáo khác nhau cùng chia sẻ kinh nghiệm và quan điểm. Năm nay chúng tôi chọn cách thức mới: thực hiện nhiều buổi hội luận quanh năm, mỗi buổi tập trung vào một tôn giáo đặc thù với sự tham dự của các tôn giáo bạn.

Mọi thắc mắc xin liên lạc: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Các giới chức quốc tế đã nhận lời tham gia buổi hội luận với chủ đề Đạo Cao Đài:

Nữ Luật Sư Anurima Bhargava, Uỷ Viên, Uỷ Hội Hoa Kỳ về Tự Do Tôn Giáo Quốc Tế

Daniel_Nadel.jpg 

Daniel Nadel, Viên Chức Cao Cấp, Văn Phòng Tự Do Tôn Giáo Quốc Tế, Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ

 

Jos_Douma.png

Đại Sứ Jos Douma, Đặc Phái Viên về Tự Do Tôn Giáo và Niềm Tin, Hoà Lan; Chủ Tịch Liên Minh cho Tự Do Tôn Giáo hay Niềm Tin

Viết một bình luận