Ủng hộ và học hỏi cùng nhóm NextGen tại hội nghị quốc tế sắp đến

  • Các người Việt Nam rất trẻ tại Hội Nghị Thượng Đỉnh về Tự Do Tôn Giáo Quốc Tế

BPSOS, ngày 6 tháng 7, 2021

http://machsongmedia.com

Nhóm NextGen được hình thành năm 2019 bởi hơn 20 bạn trẻ và rất trẻ, tuổi từ 12 đến ngoài 20.

Ngày 7 tháng 7 tới đây, cô Vy Phạm, học sinh trung học ở Louisville (KY), sẽ đại diện NextGen thuyết trình trực tuyến về kinh nghiệm liên kết quốc tế để tranh đấu cho quyền trẻ em ở Việt Nam. Năm lên 9, cô Vy Phạm đã theo mẹ tham gia Ngày Vận Động Cho Việt Nam ở Quốc Hội Hoa Kỳ; vài năm sau đó cô bắt đầu hướng dẫn những bạn cùng trang lứa tiếp xúc các dân biểu và thượng nghị sĩ Hoa Kỳ để lên tiếng cho các tù nhân lương tâm ở Việt Nam.  Cùng tham gia thuyết trình tại buổi hội luận trực tuyến này là các lãnh đạo tôn giáo và những nhà đấu tranh nhân quyền kỳ cựu.

Buổi hội luận trực tuyến này thuộc chương trình Lãnh Đạo Trẻ của Hội Nghị Thượng Đỉnh về Tự Do Tôn Giáo Quốc Tế năm 2021.

 Quý vị ở bất kỳ đâu trên thế giới đều có thể theo dõi buổi hội luận trực tuyến ngày 7 tháng 7, lúc 7pm – 8:30pm giờ Miền Đông Hoa Kỳ (tức ngày 8 tháng 7, 6am – 7:30am giờ Việt Nam) bằng cách ghi danh tại: https://us02web.zoom.us/meeting/register/tZUkceuprjkpG9AHfgqyECOLz2bjhb2VwpVd. Hoặc, quý vị cũng có thể theo dõi qua trang Facebook: https://fb.me/e/2roZzPB69.

Ngày 13 tháng 7, lúc 6:30pm – 8pm giờ Miền Đông Hoa Kỳ, cô Dania Nguyễn, học sinh trung học ở San Jose (CA), sẽ phát biểu tại buổi tiếp tân khai mạc Hội Nghị Thượng Đỉnh về Tự Do Tôn Giáo Quốc Tế. Tham gia nhóm NextGen năm 2020, cô Dania Nguyễn đang điều hợp chương trình dạy Anh ngữ cho các trẻ em thuộc gia đình bị đàn áp vì lý do tôn giáo ở Việt Nam hoặc đang lánh nạn ở Thái Lan. Cô cũng góp phần soạn thảo báo cáo cho Báo Cáo Viên Đặc Biệt của LHQ về Quyền Trẻ Em.  Ngày 15 tháng 7, lúc 2pm – 3pm giờ Miền Đông Hoa Kỳ, cô Dania Nguyễn sẽ đại diện NextGen để thuyết trình về một đề án mà nhóm đang thực hiện cho các em học sinh thuộc một cộng đồng người Hmong theo Đạo Tin Lành ở Tỉnh Lâm Đồng.

Young speakers

Khoảng 800 giới chức chính quyền và nghị sĩ của nhiều quốc gia và giới chức LHQ, lãnh đạo các tôn giáo, chuyên gia và học giả về nhân quyền và tự do tôn giáo, đại diện của các tổ chức nhân quyền quốc tế, giới truyền thông… sẽ tham gia hội nghị thượng đỉnh này tại khách sạn Omni Shoreham ở thủ đô Hoa Kỳ trong các ngày 13-15 tháng 7. Những ai muốn tham gia vẫn còn có thể ghi danh: https://irfsummit.com/register/. Quý vị có thể theo dõi từ xa các sinh hoạt của hội nghị tại: https://irfsummit.com/.

Trong số người tham gia, sẽ có khoảng 100 người trẻ ở tuổi 16 đến 35, thuộc các thành phần sắc dân và đến từ nhiều thành phố Hoa Kỳ và nhiều quốc gia khác nhau.

Trong mấy thập niên qua, đã có nhiều phong trào giới trẻ Việt Nam đấu tranh cho nhân quyền và tự do của đồng bào ở trong nước. Nhóm NextGen cũng nằm trong truyền thống này.

“Chúng tôi mong rằng các bản trẻ Việt Nam ở mọi nơi trên thế giới với cùng mối quan tâm đến Việt Nam hãy học hỏi và hỗ trợ lẫn nhau,” Ts. Nguyễn Đình Thắng, Tổng Giám Đốc kiêm Chủ Tịch BPSOS, kêu gọi. “Người lớn thì nên theo dõi để khuyến khích và động viên tinh thần các người trẻ Việt Nam và để tự hào rằng có những người dù tuổi rất trẻ nhưng đang hoạt động ở tầm vóc quốc tế.”

Ts. Thắng chủ toạ Chương Trình Lãnh Đạo Trẻ của Hội Nghị Thượng Đỉnh về Tự Do Tôn Giáo Quốc Tế.

Viết một bình luận