[COVID-19] Hướng dẫn điền đơn vay tiền PPP và trợ cấp thất nghiệp

Chương Trình Đối Phó Đại Dịch

Bản Tin Số 4 — Ngày 21 tháng 4, 2020

 

Buổi Trình Bày Trực Tuyến Về Chương Trình Vay Tiền PPP

Thứ Năm 23 tháng 4, 2020

Lúc 3:00 – 4:30 pm giờ Hoa Thịnh Đốn

Để giúp đồng hương giảm rủi ro lỡ chuyến tàu lần nữa, BPSOS sẽ tổ chức buổi trình bày trực tuyến (webinar) để hướng dẫn cụ thể cách điền đơn vay tiền PPP và những giấy tờ cần soạn sẵn để hoàn tất thủ tục vay tiền ngay khi chương trình này mở lại.

Buổi trình bày trực tuyến (webinar) sẽ bao gồm các diễn giả là những người có kinh nghiệm thực tiễn. Xin ghi danh tại đây: https://attendee.gotowebinar.com/register/1918691077821779981.

Sau khi ghi danh, quý vị sẽ nhận được đường link để vào dự buổi webinar.

Buổi trình bày sẽ bắt đầu lúc 3:00pm giờ Hoa Thịnh Đốn ngày Thứ Năm tới đây.

Chúng tôi kêu gọi quý đồng hương giúp phổ biến thông tin về webinar này đến rộng rãi trong cộng đồng và vòng thân hữu.

Tin Cập Nhật

Chưa đầy 2 tuần từ khi bắt đầu, sáng ngày 16 tháng 4 số tiến 349 tỉ Mỹ kim từ đạo luật CARES Act dành cho chương trình vay tiền PPP (Chương Trình Bảo Vệ Lương Bổng) đã hết nhẵn với 1.66 triệu tiểu thương được chấp nhận cho vay tiền.

Quốc Hội đang cố gắng nhanh chóng thông qua ngân sách bổ sung gần 500 tỉ Mỹ kim, gồm có:

  • $310 tỉ cho cho chương trình PPP
  • $50 tỉ cho chương trình EIDL
  • $10 tỉ cho tiền vay EIDL ứng trước và không phải hoàn trả
  • $75 tỉ cho các nhà thương và hệ thống y tế
  • $25 tỉ cho chi phí xét nghiệm COVID-19

Ba khoản đầu là tiền hỗ trợ cho các tiểu thương. Theo luật CARES Act tiểu thương bao gồm những doanh nghiệp dưới 500 nhân viên; những người kinh doanh cá thể, làm việc độc lập, và làm việc theo hợp đồng; các tổ chức bất vụ lợi và các tổ chức tôn giáo.

Tuy nhiên, số tiền 310 tỉ Mỹ kim bổ sung cũng có thể sẽ hết nhẵn trong chỉ vài ngày vì hiện nay có rất nhiều đơn nộp vay tiền đã trong hàng chờ từ trước và sẽ được giải quyết trước.

Đã có những tố giác rằng một số ngân hàng ưu đãi các đơn vay khoản tiền lớn để được hưởng tối đa tiền phí theo công thức 5% của luật CARES Act. Một số doanh nghiệp tiểu thương đã kiện các ngân hàng Bank of America, JPMorgan Chase, U.S. Bank và Wells Fargo về việc này.

Các khoản ngân sách khác trong CARES Act

Chương trình PPP và EIDL chỉ là 2 trong nhiều chương trình trong gói ngân sách 2.2 nghìn tỉ Mỹ Kim. Có nhiều khoản tài trợ mà các tổ chức phi lợi nhuận, tổ chức cộng đồng, tổ chức tôn giáo cũng có thể nhận để phục vụ cho người neo đơn, thu nhập thấp, cao nhiên, trẻ em… trong cộng đồng mình, như:

  • $14B cho giáo dục tiểu và trung học
  • $5B cho chương trình giúp người nghèo thông qua tiểu bang và địa phương (CDBG)
  • $1B cho các chương trình giảm nghèo (thu nhập dưới 200% mức nghèo)
  • $3.5B cho các chương trình chăm sóc và phát triển trẻ em
  • $15B tiền food stamps, dinh dưỡng trẻ em, food bank

Hôm nay Bộ Dịch Vụ Sức Khoẻ và Nhân Dụng (Department of Health and Human Services) của chính phủ Liên Bang công bố 995 triệu Mỹ kim cho các dịch vụ cho người cao niên và người khiếm dụng. Phần lớn (905 triệu Mỹ kim) sẽ được phân bổ cho các tiểu bang và từ đó đến các địa phương. Một phần của ngân sách này sẽ được phân bổ theo dạng cấp khoản (grants) mà các tổ chức phi lợi nhuận có thể nộp đơn xin qua các cơ quan chính quyền địa phương hay tiểu bang.

Buổi Trình Bày Trực Tuyến Ngày 16 tháng 4, 2020

Quý vị nào đã không tham dự hoặc muôn xem lại buổi webinar mà BPSOS thực hiện tuần qua về  chương trình vay tiền PPP và EIDL có thể xem video thu lại và tài liệu trình bày.

BPSOS có đội ngũ nhân viên và thiện nguyện viên chuyên theo dõi các gói ngân sách hỗ trợ cá nhân, tiểu thương và cộng đồng bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, và một đội ngũ tương tự theo dõi các tin tức thuộc lĩnh vực y tế và sức khoẻ.

Chúng tôi sẽ thường xuyên tổ chức các webinar để phổ biến thông tin hữu ích đến rộng rãi trong cộng đồng.

Để nhận thông báo về các buổi webinar này, xin ghi danh tại: https://lp.constantcontactpages.com/su/a8MMBoX/bpsos

Viết một bình luận