Về vụ kiện “kép” giữa BPSOS và Bà Holly Ngô

  • Chứng cứ về các hành vi quấy nhiễu của Bà Holly Ngô đối với một số ân nhân của BPSOS từ năm 2012 đến 2016

Ngày 10 tháng 7, 2019

http://machsongmedia.com

Trong 2 năm qua, BPSOS và Bà Holly Ngô đối đầu nhau trong một vụ kiện kép:

–          Bà Holly Ngô kiện Ts. Nguyễn Đình Thắng và BPSOS rằng việc tiết lộ các hành vi quấy nhiễu một cách có hệ thống của Bà đối với một số thành viên nam của nhóm ân nhân của BPSOS và gây sự phiền hà cho gia đình của họ là phỉ báng.

–          Song song, BPSOS kiện Bà Holly Ngô đã chủ ý và liên tục vu khống rằng BPSOS không minh bạch về tài chánh, khai gian thuế, không sử dụng tiền đóng góp của ân nhân một cách đúng đắn; điều này ảnh hưởng đến thanh danh, các đóng góp tài chính, và khả năng phục vụ của BPSOS.

Ngày 10 tháng 7, tại phiên xử ở toà thượng thẩm California, bồi thẩm đoàn bỏ phiếu thuận với đơn kiện của Bà Holly Ngô, quyết định rằng bà ta không chịu thiệt hại thực sự nào, nhưng quyết định cho Bà Holly Ngô hưởng 170 nghìn Mỹ kim tiền thiệt hại phỏng định. Toàn bộ chi phí luật sư, toà án và tiền bồi thường, nếu như kết quả kháng cáo giữ nguyên, hoàn toàn do hãng bảo hiểm của BPSOS trang trải, không lạm vào số tiền đóng góp của các ân nhân.

Ngày 26 tháng 8 sẽ bắt đầu phiên xử đơn kiện của BPSOS đối với Bà Holly Ngô, tại cùng toà thượng thẩm. Lập trường của BPSOS là Bà Holly Ngô, vì lý do cá nhân, đã quấy nhiễu một số ân nhân nam đã đóng góp đáng kể cho chương trình quốc tế của BPSOS; Bà Holly Ngô ngày càng leo thang sự vu khống bằng cách dựng chuyện để gây tổn hại đến tài chính và thanh danh của BPSOS. BPSOS quyết tâm bảo vệ thanh danh của mình và đang tập trung cho vụ kiện mà Bà Holly Ngô là bị đơn, sẽ bắt đầu ngày 26 tháng 8.

Trong phiên toà ngày 10 tháng 7, luật sư của BPSOS đã bị hạn chế trong việc chứng minh rằng hành vi vu khống của Bà Holly Ngô đối với BPSOS và Ts. Thắng cũng nằm trong chuỗi hành vi quấy nhiễu có hệ thống kể trên. Nói cách khác, luật sư chỉ được sử dụng một phần của các chứng cứ. Bồi thẩm đoàn, gồm những người lạ lẫm với văn hoá của người Việt, đã không cho rằng các hành vi quấy nhiễu của Bà Holly Ngô là nghiêm trọng.

Vì vụ kiện đã được xét xử, nay chúng tôi có thể phổ biến các hồ sơ liên quan đến hành vi quấy nhiễu của Bà Holly Ngô đối với một số ân nhân của BPSOS. Một phần hồ sơ này được lưu trữ tại:  https://sousacourtreporters.sharefile.com/d-sefd08d14a2a41f4b. Toàn bộ hồ sơ về phiên toà cũng sẽ được công bố để mọi người có thể tự tìm hiểu và tự thẩm định. Các hồ sơ này gồm nhiều chứng cứ về hành vi quấy nhiễu, phỉ báng và vu khống của Bà Holly Ngô trong suốt thời gian qua cũng như những lời khai gian hữu thệ tại toà và tại buổi lấy lời khai bởi luật sư.

Chúng tôi kêu gọi sự bình tâm và sự phán đoán sáng suốt của những người yêu mến và ủng hộ BPSOS từ bấy lâu nay. Chúng tôi trấn an những đồng bào đang cần sự trợ giúp của chúng tôi là mọi công việc vẫn tiến hành bình thường trong khi vụ kiện được tiến hành.

Ts. Nguyễn Đình Thắng
Tổng Giám Đốc kiêm Chủ Tịch BPSOS

Viết một bình luận