BPSOS tổ chức họp báo về vi phạm nhân quyền tại Việt Nam sau cuộc kiểm điểm ICCPR

BPSOS tổ chức họp báo về vi phạm nhân quyền tại Việt Nam sau  cuộc kiểm điểm ICCPR

Thời gian: 2:00 chiều – 4:00 chiều, ngày 12 tháng 3 năm 2019
Địa điểm: Câu lạc bộ Báo chí Thụy Sĩ, Phòng hội thảo Pastorale (Route de Ferney 106, La Pastorale, 1202 Geneva, Thụy Sĩ)

BPSOS sẽ tổ chức một cuộc họp báo bắt đầu lúc 2:00 chiều tại Geneva vào ngày 12 tháng 3 năm 2019 để trình bày bức tranh nhân quyền tại Việt Nam trong bối cảnh Việt Nam chịu kiểm điểm lần thứ ba bởi Ủy ban Nhân quyền LHQ về việc thực thi Công ước quốc tế về các quyền dân sự và chính trị (ICCPR).

Các diễn giả, bao gồm cả chuyên gia và nhân chứng, sẽ bao gồm năm lãnh vực nhân quyền chính: tự do tôn giáo hoặc tín ngưỡng, tra tấn, tù nhân lương tâm, tình trạng vô tổ quốc và quyền của phụ nữ. Những người tham gia sẽ có cơ hội nói chuyện trực tiếp với các nhân chứng và nạn nhân của cuộc đàn áp tôn giáo, tra tấn và việc ép buộc phải từ bỏ đức tin. Một số hình ảnh và phim tài liệu sẽ được trình chiếu trong buổi họp báo.

Nguyên văn bản thông cáo báo chí bằng Anh ngữ

Sự tham gia của giới truyền thông được hoan nghênh. Buổi họp báo sẽ được chiếu trực tiếp tại HTTP://PRESCLUB.CH/

Được thành lập vào năm 1980, Boat People SOS (BPSOS) là tổ chức nhân quyền dựa vào cộng đồng với nhiều văn phòng chi nhánh tại Hoa Kỳ và các hoạt động khu vực tại Thái Lan. BPSOS sẽ điều phối một phái đoàn khoảng 30 người tham gia đến từ Hoa Kỳ, Pháp, Hoà Lan, Cộng hòa Tiệp, Đức, Ba Lan, Thái Lan để tham dự buổi kiểm điểm ICCPR và gặp gỡ các tổ chức nhân quyền của Liên Hợp Quốc và các phái bộ quốc gia tại Geneva. Vào ngày 13 tháng 3, kết hợp với Jubilee Campaign, BPSOS sẽ đồng tổ chức một cuộc thảo luận về Nhân quyền tại Việt Nam tại Palais des Nations.

RSVP: Để ghi tên tham dự cuộc họp báo ngày 12 tháng 3, xin vui lòng liên lạc qua email This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. trước ngày 8 tháng 3 và cung cấp tên, địa chỉ email và tên của tổ chức mà quý vị là thành viên.

Viết một bình luận