Hãy tăng hiệu quả khi tham gia biểu tình ở Hoa Kỳ

Thư ngỏ gửi những người quan tâm đến đồng bào và đất nước

  • Lên tiếng với Quốc Hội Hoa Kỳ, nơi làm chính sách

Trong những ngày tháng tới đây người Việt ở khắp Hoa Kỳ và khắp thế giới sẽ liên tiếp tổ chức các buổi biểu tình rầm rộ để yểm trợ tinh thần cho đồng bào ở trong nước.

Trong mấy tuần qua chúng ta hướng về quê hương mà lòng quặn đau khi thấy đồng bào mình bị đánh đập tàn nhẫn, nhiều người bị bắt và bị tra tấn, và cũng có một số người đang bị tạm giam và phải đối mặt với án tù đằng đẵng. Họ, những người yêu nước, yêu tự do, yêu dân chủ, đã biểu tình để phản đối các dự thảo Luật Đặc Khu Kinh Tế và Luật An Ninh Mạng.

Danh sách tù nhân lương tâm Việt Nam ngày càng dài ra. Tài liệu của BPSOS ghi nhận 170 người tù lương tâm, trong đó gần 2/3 là tù nhân tôn giáo và có không ít người bị án tù rất nặng vì đã can đảm lên tiếng đòi công lý cho các nạn nhân của tại hoạ môi sinh do nhà máy gang thép Formosa gây ra.

Nhà nước Việt Nam ngày càng gia tăng cướp đất của dân, gây ra bao cảnh lầm than cho các “dân oan” mất đất. Họ cũng cưỡng chế đất của các giáo xứ, các nhà dòng, các tu viện Công Giáo, các chùa Phật Giáo, các Thánh Thất Cao Đài… Luật Tín Ngưỡng Tôn Giáo, hiệu lực đầu năm nay, và Luật An Ninh Mạng mới thông qua càng thắt siết các quyền tự do căn bản của người dân. Dự thảo Luật Đặc Khu Kinh Tế, nếu được thông qua, sẽ tăng mối nguy mất nước.

Trước tình cảnh nguy cập của nước nhà, chúng ta ở ngoài này biểu tình để ủng hộ đồng bào ở trong nước đang bằng tay không đối phó với bạo lực, và để  biểu lộ thái độ phản kháng Luật An Ninh Mạng và dự thảo Luật Đặc Khu Kinh Tế. Mỗi cuộc biểu tình đều sẽ tăng hiệu quả nếu biết phối hợp với vận động chính sách.

Chúng tôi kêu gọi các người tham gia biểu tình hoặc ban tổ chức, nhân cơ hội đông người ở cùng một chỗ, hãy lấy chữ ký để kêu gọi Quốc Hội Hoa Kỳ, nơi làm luật và quyết định chính sách đối ngoại, thông qua Luật Nhân Quyền Việt Nam, HR 5621.  Trong mùa bầu cử hiện nay, tiếng nói cử tri sẽ được đặc biệt quan tâm. Chúng tôi đã thảo sẵn thỉnh nguyện thư gửi Chủ Tịch Hạ Viện Paul Ryan: http://dvov.org/wp-content/uploads/2018/07/Letter-to-Speaker-Paul-Ryan.pdf

Song song với các cuộc biểu tình của người Việt trên khắp thế giới, ngày 10 tháng 7 tới đây BPSOS sẽ tổ chức cuộc vận động Quốc Hội Hoa Kỳ lên tiếng mạnh mẽ và có hành động thiết thực để:

(1)   Ngăn chặn việc trả thù các người biểu tình ôn hoà;

(2)   Đòi hỏi chế độ ở Việt Nam phải thực thi các cam kết quốc tế về nhân quyền, kể cả quyền biểu đạt, biểu tình ôn hoà, lập hội, và tự do tôn giáo.

Đường link sau đây có thông tin thêm về cuộc vận động này và thể thức ghi danh tham gia: http://machsongmedia.com/vietnam/nhanquyen/1366-2018-07-03-14-30-39.

Chúng tôi thiết tha kêu gọi mọi người giúp phổ biến thư ngỏ này. Xin chân thành cảm ơn.

Kính thư,
Nguyễn Đình Thắng
Tổng Giám Đốc kiêm Chủ Tịch BPSOS

Viết một bình luận